วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทีเด็ดของแม่



นายวิชัยได้เชิญคุณแม่ของเขา
มาทานอาหารเย็นที่อาพาร์ตเมนที่เขาอยู่

คุณแม่ก็อดที่จะเหลียวมองสาวสวยซึ่งเป็นรูมเมต

(roommate = เพื่อนร่วมอาพาร์ตเมน) ของลูกชายไม่ได้

คุณแม่อดสงสัยความสัมพันธ์ระหว่างลูกชายกับสาวสวย

ซึ่งเป็นรูมแมนคนนี้ไม่ได้
สิ่งนี้ยิ่งทำให้เธออยากรู้อยากเห็นมากขึ้น

ในช่วงที่กำลังรับประทานอาหารเย็นนั้น

คุณแม่สังเกตุเห็นสายตาที่มองกันของคนทั้งคู่

ทันใดนั้นเจ้าลูกชายก็บอกว่า

" ผมรู้นะว่าคุณแม่กำลังคิดอะไรอยู่ "

วิชัยหยุดพักครู่นึงยิ้มพร้อมกับกล่าวว่า

"ผมยืนยันได้อย่างแน่นอนว่าผมกับลินดานั้นเป็นแค่รูมเมต"
สัปดาห์ต่อมา ลินดา บอกกับวิชัยว่า

"ตั้งแต่คุณแม่คุณมาทานอาหารเย็นเมื่อวันก่อน

ฉันก็หาตะกวักทับพีที่แสนสวยของฉันไม่เจอ"

ลินดาพูดต่อว่า

“ฉันไม่คิดว่าคุณแม่ของคุณเอามันไปหรอกนะคะ หรือว่าคุณว่าไงคะ”

วิชัยตอบ

“ผมสงสัยนะ แต่ยังไงผมจะเขียนจดหมายไปถามคุณแม่ดูนะครับ”

วิชัยหาเวลาว่าง นั่งลงแล้วเริ่มเขียนจดหมาย



.........................................................
เรียน คุณแม่สุดที่รัก

ผมไม่ได้ว่า ว่าคุณแม่เอาตะกวักทับพีไปจากบ้านผม

แต่ผมก็ไม่ได้ว่า ว่าคุณแม่ไม่ได้เอามันไป

แต่ความจริงมีอยู่ว่าตะกวักอันหนึ่งหายไป

ตั้งแต่วันที่คุณแม่มาทานข้าวเย็นที่บ้านของผม

ขอแสดงความนับถือ วิชัย

............................................



หลายวันต่อมา

วิชัยก็ได้รับจดหมายตอบจากคุณแม่ของเขา

ซึ่งเขียนว่า


...............................................

ถึงลูกชายสุดที่รักของแม่

แม่ไม่ได้พูดว่าลูกมีอะไรกับลินดา

แต่แม่ก็ไม่ได้พูดว่าลูกไม่ได้มีอะไรกับลินดา

แต่ความจริงมีอยู่ว่า ถ้าลินดานอนที่ห้องของเธอเอง

เธอคงจะเจอเจ้าตะกวักทับพีไปตั้งนานแล้ว

รักมาก แม่

.................................................


หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้วคุณคิดว่าไง

ถ้ายังไม่เข้าใจอธิบายได้ว่า

เพราะว่าเจ้าทับพีอยู่บนเตียงนอน

หรือใต้ผ้าห่มของลินดานั่นเองแหละ
เป็นไงล่ะที่เด็ดคุณแม่...เจ๋ง..จริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น